วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เลิกเพราะรัก จากเพราะแคร์ -- Part 1

การยุติความสัมพันธ์อาจไม่ได้เป็นเพราะหมดรัก แต่หลายคนเลิกกันเพราะรักต่างหาก ประมาณว่า "เลิกเพราะรัก จากเพราะแคร์" จริงไหม?

คนที่เรารักไม่จำเป็นจะต้องไปกันได้ดีกับเรา แต่มีแง่มุมปีนเกลียวที่ทำให้เหนื่อยในคสพ. เลยเลิกกันเพื่อถนอมรักก็เป็นได้ 

คิดดูให้ดี เราอาจจะพบว่าเราทำร้ายคนที่เรารักมากกว่าคนที่เราเกลียดเพราะความคาดหวังให้เขาเข้าใจ พอเขาไม่รู้ใจก็ปี๊ดแตก เหนื่อยอ่อนกันทั้งคู่

ความเหนื่อยอ่อนจากการอยู่ในคสพ.ที่มีความคาดหวัง และต้องการจัดการอารมณ์ของตัวเองและคนรัก กลายเป็นจุดจบของความรักของหลายคน

คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าเมื่อไรปล่อยมือจากคสพ.ที่กลายเป็นสงครามความคาดหวังและอารมณ์ ปล่อยให้เดินข้ามเส้นไปกลายเป็นความเกลียดโกรธข้ามภพชาติ

เวลารู้สึกว่าเจ็บปวด เราอาจทำหรือพูดอะไรหลายอย่างที่ทำร้ายอีกฝ่ายด้วยไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ หยุดทำร้ายกันดีกับใจทั้งคู่ 

การถนอมรักให้อยู่นานอาจไม่ใช่เรื่องการยึดเหนี่ยวอีกฝ่ายให้เป็นของเรา แต่เป็นการปล่อยมือจากการเหนี่ยวรั้งคนรักและคสพ.จนอึดอัดและเจ็บปวด

คนที่เดินจากไปจากชีวิตเรา หรือการเดินออกจากชีวิตใครบางคนอาจเป็นการรักษาความรู้สึกดีๆที่เป็นฐานของความรัก ไม่ใช่เพราะเกลียดชังก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น